Categories: Giáo dục

Chương trình đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng 2021 bao gồm những môn gì?

Thông tin về chương trình đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng năm 2021 hiện nay được nhiều sinh viên quan tâm đến. Dưới đây Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ những thông tin liên quan đến vấn đề trên, mọi người cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây.

Mục Lục

Tìm hiểu về chương trình đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng năm 2021

Thực trạng hiện nay cho thấy nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày một tăng cao qua từng năm, vì vậy cần phải bổ sung thêm một nguồn nhân lực Điều dưỡng tại bệnh viện, cơ sở, phòng khám nhằm tạo ra nhiều cơ hội làm việc hấp dẫn, đặc biệt mức thu nhập cũng rất hấp dẫn đối với Điều dưỡng viên. Đây cũng chính là lý do khiến cho các bạn trẻ ngày càng ngày có mong muốn theo học ngành Cao đẳng Điều dưỡng hệ chính quy.

Tìm hiểu về chương trình đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng năm 2021

Nhằm định hướng nghề nghiệp đến thí sinh có nguyện vọng theo học ngành Điều dưỡng, phía Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Sài Gòn  chia sẻ đến với sinh viên về chương trình đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng cụ thể như sau:

Đối với các thí sinh trúng tuyển vào ngành Cao đẳng Điều dưỡng chính quy theo đúng lộ trình đào tạo sẽ được đào tạo liên tục trong thời gian từ thứ 2 đến thứ 6 và sẽ học trong 3 năm. Nội dung chương trình đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng theo khung chương trình chuẩn của Bộ nhằm đảm bảo những Điều dưỡng viên sau khi tốt nghiệp ra trường sẽ có đầy đủ các kiến thức và kỹ năng trong nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu công việc.

Theo đó, chương trình đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng năm 2021 tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cụ thể như sau:

+ Những môn học cơ sở bao gồm: Toán, Xác suất thống kê, Pháp luật, Chính trị,…

+ Môn cơ sở ngành như: Sinh học di truyền, Bệnh học, Hóa sinh, Giải phẫu sinh lý, Vi sinh – Ký sinh trùng,…

+ Môn chuyên ngành Điều dưỡng như: Sức khỏe – Môi trường & Vệ sinh nâng cao sức khỏe, Điều dưỡng cơ sở, Chăm sóc sức khỏe người lớn bệnh Nội khoa, Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, Chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, Chẩn đoán & Chăm sóc Điều dưỡng,…

Môn học bổ trợ khác cho sinh viên: Dược lâm sàng, những kỹ năng nghề Điều dưỡng như: Thư ký Y khoa, Thủ tục hành chính bệnh viện, Kỹ năng mềm (làm việc nhóm, giao tiếp, làm việc độc lập,…).

Chương trình đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng chuẩn kiến thức đầu ra sinh viên Điều dưỡng tốt nghiệp hoàn toàn, có thể đảm nhận tương ứng nhiều vị trí công việc từ cấp trung ương đến địa phương.

Cơ hội nghề nghiệp ngành Điều dưỡng sau khi tốt nghiệp hệ Cao đẳng

Việc làm luôn là vấn đề quan trọng nhất đối với bất cứ sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường. Nhất là trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay thì những thông tin xoay quanh đến việc làm luôn được nhiều người quan tâm và bàn luận đến. Với các ngành từng HOT một thời như Sư phạm hoặc Kinh tế thì vấn nạn thất nghiệp vẫn đang trên đà tái diễn, tuy nhiên đối với nhóm ngành Sức khỏe nhất là ngành Điều dưỡng thì con số thất nghiệp chỉ chiếm một tỷ trọng rất nhỏ. 

Cơ hội nghề nghiệp ngành Điều dưỡng sau khi tốt nghiệp hệ Cao đẳng

Hiện nay, nhu cầu sức khỏe của con người ngày một tăng cao, tình trạng ô nhiễm nước, môi trường, không khí, dịch bệnh đang hoành hành hoặc tình trạng quá tải tại bệnh viện thường xuyên diễn ra bởi nhu cầu của nhân lực ngành Điều dưỡng viên vẫn chưa đáp ứng đủ nên khiến cho ngành này trở nên đắt giá hơn. Theo đó, sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội làm việc tại bệnh viện, Trung tâm chăm sóc sức khỏe, Spa, các bệnh viện dưỡng lão, Viện thẩm mỹ,… Do đó, sinh viên tốt nghiệp ngành Cao đẳng Điều dưỡng Sài Gòn sẽ không phải lo ngại về vấn đề việc làm sau khi tốt nghiệp.

Thủ tục đăng ký xét tuyển ngành Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM 2021 như thế nào?

Để tiến hành đăng ký xét tuyển ngành Cao đẳng Điều dưỡng Sài Gòn hệ chính quy, sau khi đã đáp ứng đủ những điều kiện tuyển sinh mỗi một thí sinh cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ xét tuyển với đầy đủ những giấy tờ cụ thể như sau:

  • Bản photo công chứng học bạ THPT.
  • Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT/ BTVH. Hoặc là Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời đối với thí sin h mới thi THPT năm 2021.
  • Bản sao công chứng Giấy khai sinh.
  • Bản sao Chứng minh Nhân dân.
  • 04 hình 3×4 để tiến hành làm ảnh thẻ sinh viên, những loại giấy tờ khác cần thiết (nếu có).
  • Những giấy tờ chứng minh thuộc đối tượng ưu tiên.
  • 01 Phong bì thư đã được dán tem sẵn, theo đó thí sinh cần phải ghi đầy đủ các thông tin của người nhận như họ và tên, địa chỉ và số địa chỉ để phía nhà trường liên hệ khi cần thiết.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ những loại giấy tờ ở trên thí sinh hãy nhanh chóng gửi hồ sơ xét tuyển về Văn phòng tuyển sinh của nhà trường theo đúng địa chỉ. Nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì về thông tin tuyển sinh ngành Cao đẳng Điều dưỡng hoặc những ngành khác trong nhóm Y Dược hãy liên hệ đến số Hotline: 0287.1060.222 – 096.152.9898 – 093.851.9898, để được phía Ban tư vấn tuyển sinh hỗ trợ giải đáp cụ thể mọi thắc mắc.

Với toàn bộ các thông tin ở trên nhằm giúp cho các sinh  viên được hiểu rõ về chương trình đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng 2021 tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Khi theo đuổi ước mơ trở thành Điều dưỡng viên, các bạn cần phải nỗ lực học tập trau dồi kiến thức và kỹ năng khi đang còn ngồi trên ghế giảng đường.

Rate this post
Công Linh

Share
Published by
Công Linh

Recent Posts

Giải đáp Cao đẳng Y có những ngành gì?

Hiện nay, số lượng thí sinh đăng ký theo học Cao đẳng Y ngày càng…

2 tháng ago

Hướng dẫn cách làm báo cáo thực tập tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng

Để tốt nghiệp ra trường thì sinh viên nào cũng cần làm báo cáo thực…

2 tháng ago

Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch miễn 100% học phí năm 2024

Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch miễn 100% học phí đang nhận được sự…

2 tháng ago

Điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM 2024

Năm 2024 Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh các ngành Y…

2 tháng ago

Những ngày sinh xấu khiến đường đời nhiều chông gai

Ông cha ta từ xưa đã khuyên răn về việc ngày sinh ảnh hưởng đến…

10 tháng ago

Tìm hiểu tương lai của ngành Ngôn ngữ Trung hiện nay

Trong những năm gần đây số lượng các thí sinh quan tâm và lựa chọn…

1 năm ago