Đặt phòng khách sạn

Đặt phòng qua mạng: Làm sao để tránh bị lừa?

Dịch vụ đặt phòng khách sạn qua mạng đem lại sự tiện lợi tối ưu cho khách du lịch. Tuy nhiên, nếu bạn chọn địa chỉ đặt phòng thiếu uy tín thì bạn có thể bị mất tiền oan khi đặt phòng qua mạng. Vậy làm thế nào để tránh bị lừa khi đặt phòng qua mạng, hãy tham khảo qua bài viết dưới đây.

Không hoàn toàn tin vào hình ảnh quảng cáo

Một nguyên tắc rất đơn giản đó là con người thường rất hay bị thu hút bởi những thứ đẹp đẽ. Nắm được thị hiếu này của khách hàng,rất nhiều web đặt hàng cung cấp dịch vụ khách sạn tại những điểm du lịch cung cấp những hình ảnh vô cùng bắt mắt. Nhưng bạn nên hiểu rằng tất cả chúng chỉ với một mục đích là PR, thu hút khách hàng . Thực tế, những hình ảnh đó đôi khi chỉ mang tính chất minh họa còn sự thật thì không như thế.

Đã có rất nhiều nhiều du khách phải “khóc dở, mếu dở” vì hình ảnh thực sự của khách sạn khác xa so với những gì được quảng cáo. Chính vì thế, bạn đừng nên quá tin vào những hình ảnh quảng cáo của khách sạn.

Nói về vấn đề này, bạn Kim Thanh ( sinh viên trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn) chia sẻ: Để đánh giá chất lượng phòng cũng như chất lượng dịch vụ của một khách sạn là hãy tham gia những diễn đàn về du lịch tham khảo ý kiến của những người từng ở tại đó hoặc theo dõi phần review mà khách hàng để lại trước khi quyết định lựa chọn đặt phòng.

Tham khảo giá của những khách sạn khác nhau

Trước khi quyết định đặt phòng tại những điểm du lịch , tốt nhất bạn nên tham khảo những hạng mục phòng cũng như giá cả của nó so với các dịch vụ phòng trên một số web khác. Hiện nay có rất nhiều địa chỉ đặt phòng và kinh doanh du lịch, trong đó những website  nổi tiếng phải nhắc đến đó là Mytour, Agoda.. Thế nhưng,  khi sử dụng dịch vụ phòng khách sạn tại Mytour khách hàng sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi lớn từ nhà cung cấp như các mã giảm giá và chương trình tích điểm Vpoind..

Không nên ham những chương trình khuyến mãi lớn

Thực tế, rất nhiều khách sạn treo quảng cáo giảm giá từ 30% – 40% cho du khách đặt phòng qua website booking. Thế nhưng, sự thật cho thấy số lượng khách hàng này thường không nhận được sự ưu đãi so với khách hàng đặt phòng trực tiếp vì họ phải trả khoản tiền doanh thu hợp đồng cho những web trung gian.

Bên cạnh đó,rất nhiều khách sạn còn nảy sinh nhiều khoản phí khiến dịch vụ nhưphí dùng giấy vệ sinh, dùng điều hòa hay khăn tắm sạch. Như vậy, có thể thấy rằng những con số giảm giá hay khuyến mại chỉ là ảo. Đây chỉ là hình thức nâng giá cao lên rồi giảm giá xuống mà không đồng nhất với giá niêm yết của khách sạn.

Tìm kiếm thông tin đặt phòng online trực tiếp

Với sự phát triển của thị trường du lịch, có rất nhiều web đặt phòng trực tuyển. Tuy nhiên,  bạn  nên tìm khách sạn trên các website booking sau đó đặt trực tiếp qua khách sạn luôn, không qua trung gian nữa.

Điều này giúp bạn nhận được mọi ưu đãi và bình đẳng như nhau. Bạn cũng có quyền lựa chọn yêu cầu mà ít khi bị tính thêm phí. Đặc biệt là bạn có thể phản ánh  hay thăc mắc trực tiếp với khách sạn để được giải đáp.

Tìm hiểu kỹ thông tin về nơi đến

Theo những tin tức tư vấn về đặt phòng khách sạn,  khi đi đâu đó du lịch bạn nên tìm hiểu trên những forum của dân phượt, hay tham khảo tại trang web du lịch uy tín. Chẳng hạn bạn nên tạo topic đặt câu hỏi ví dụ ở khách sạn nào? Ăn gì? Ở đâu… sẽ có những người bạn đã từng đi rồi hướng dẫn cho bạn.

Rate this post
Công Linh

Share
Published by
Công Linh

Recent Posts

Giải đáp Cao đẳng Y có những ngành gì?

Hiện nay, số lượng thí sinh đăng ký theo học Cao đẳng Y ngày càng…

2 tháng ago

Hướng dẫn cách làm báo cáo thực tập tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng

Để tốt nghiệp ra trường thì sinh viên nào cũng cần làm báo cáo thực…

2 tháng ago

Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch miễn 100% học phí năm 2024

Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch miễn 100% học phí đang nhận được sự…

2 tháng ago

Điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM 2024

Năm 2024 Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh các ngành Y…

2 tháng ago

Những ngày sinh xấu khiến đường đời nhiều chông gai

Ông cha ta từ xưa đã khuyên răn về việc ngày sinh ảnh hưởng đến…

10 tháng ago

Tìm hiểu tương lai của ngành Ngôn ngữ Trung hiện nay

Trong những năm gần đây số lượng các thí sinh quan tâm và lựa chọn…

1 năm ago