Hướng dẫn check-in sân bay chi tiết, dễ dàng

Với những người lần đầu đi máy bay hẳn sẽ là bỡ ngỡ với thủ tục check in sân bay. Đây là công việc cần thiết trước khi bạn lên máy bay và ngồi tại ghế. Hãy cùng tìm hiểu về thủ tục chi tiết giúp bạn có chuyến bay thuận lợi nhé. 

Mục Lục

1. Check in sân bay là gì?

Check in sân bay là thủ tục đầu tiên cho mỗi chuyến bay dù là trong nước hay quốc tế. Thủ tục này cần được thực hiện đầu tiên mà quý khách cần hoàn thành khi đến sân bay. Dưới đây là quy định check in tại sân bay của các hãng hàng tóm tắt bằng 3 bước dưới đây:

Làm thủ tục check in tại sân bay dễ dàng
  • Kiểm tra các thông tin cá nhân đặt vé: Họ và Tên hành khách, Khoang bay, giờ lên máy bay và chỗ ngồi trên máy bay,..
  • Cân hành lý xách tay hoặc hành lý ký gửi ( nếu có)
  • Cấp thẻ lên máy bay

Cách check in tại sân bay: Trường hợp không có hành lý ký gửi thì bạn hãy làm thủ tục check in trực tuyến. Khi có nhu cầu mua hành lý ký gửi thì bạn hãy làm thủ tục check in hoàn tất, bạn hãy đưa hành lý qua khỏi cổng quét nhằm đảm bảo an ninh với hành lý của mình.

2. Check in sân bay trước bao lâu?

“Nên check in sân bay trước bao lâu” Đây là câu hỏi được nhiều bạn đọc quan tâm. Với 4 hãng máy bay nội địa Vietnam Airlines, VietJet Air và Jetstar Pacific và Bamboo Airways  thì sẽ quy định về thời gian check in sân bay tại quầy như sau:

* Chuyến bay nội địa:

– Thời gian mở quầy: 2 giờ trước giờ khởi hành dự kiến của chuyến bay.

– Thời gian đóng quầy: 40 phút trước giờ khởi hành dự kiến của chuyến bay đó.

Bởi vậy, để chuyến bay diễn ra suôn sẻ thì bạn nên có mặt tại sân bay tối thiểu 90 phút trước giờ khởi hành với ngày thường, còn các ngày lễ, Tết thì nên đến trước 120 phút.

* Chuyến bay quốc tế xuất phát từ Việt Nam

– Thời gian mở quầy: 3 giờ trước giờ khởi hành dự kiến của chuyến bay.

– Thời gian đóng quầy: 50 phút trước giờ khởi hành dự kiến của chuyến bay

Lưu ý hướng dẫn check-in tại sân bay:

– Tùy thuộc vào sân bay hay chuyến bay cụ thể sẽ có thể thay đổi thời gian mở/đóng quầy check in. Trường hợp nếu có thay đổi thì sẽ được thông báo trước cho hành khách.

– Hành khách cần có mặt tại cửa máy bay trước 25 phút so với giờ khởi hành của chuyến bay.

– Cửa máy bay sẽ đóng trước giờ khởi hành khoảng 15 phút. Sau khi máy bay đã đóng cửa, hành khách sẽ không được lên, xuống máy bay nữa.

3. Quy trình làm thủ tục check-in tại sân bay 

3.1. Chuẩn bị giấy tờ cần thiết

Khi làm thủ tục check in tại sân bay thì bạn phải mang theo vé máy bay hoặc mã đặt vé máy bay. Đây là điều kiện cần nhưng chưa đủ, bạn phải có những loại giấy tờ dưới đây với hoàn thành thủ tục:

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trước khi check in sân bay
  • Đối với chuyến bay nội địa: Bạn cần mang theo CMTND/ CCCD hoặc hộ chiếu, thẻ ngành, thẻ đảng viên, giấy phép lái xe, thẻ nhà báo hay thẻ nhận dạng của hãng hàng không,… Các loại giấy tờ này để được in ảnh, đóng dấu giáp lai và được công nhận bởi cơ quan có thẩm quyền, đang còn thời hạn sử dụng.
  • Đối với chuyến bay quốc tế: Ngoài quy định trên thì bạn cần phải có hộ chiếu khi làm thủ tục check – in tại sân bay. Một số quốc gia yêu cầu thị thực thì bạn hãy chuẩn bị thêm Visa trước khi ra sân bay làm thủ tục.

3.2. Check-in tại quầy

Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết ở trên thì bạn hãy ra quầy check-in của đúng hãng bay để làm thủ tục bay. Bạn hãy xuất trình mã đặt chỗ chuyến bay với giấy tờ tùy thân để nhân viên quầy kiểm tra trông tin và in vé, rồi xếp chỗ ngồi cho bạn. Nhân viên sẽ yêu cầu bạn phải cân trọng lượng mang hành lý trước khi lên máy bay. Trọng lượng hành lý xách tay ở mỗi hành khách không quá 7kg. Nếu như bạn mang quá 7kg thì hãy bỏ bớt ra đồng thời thực hiện việc ký gửi hành lí thừa đó.

3.3. Cửa an ninh

Tiếp theo bạn hãy đến cửa an ninh để kiểm tra. Nhân viên an ninh sẽ kiểm tra những gì bạn mang theo về hành lý, giày dép, mũ nón, điện thoại,…Do vậy bạn hãy tham khảo đồ cấm khi lên máy bay nhé.

3.4. Thủ tục xuất cảnh

Với khách có chuyến bay quốc tế thì cần làm thủ tục xuất cảnh. Theo đó thì bạn hãy xuất trình vé máy bay, hộ chiếu, Visa để được nhân viên bộ phận xuất nhập cảnh kiểm tra. Với các giấy tờ hợp lệ thì bạn hãy tiếp tục vào phòng chờ để lên máy bay.

Bạn cần có mặt trước cửa máy bay trước giới xuất phát khoảng 15 – 30 phú tùy vào chặng bay nội địa hoặc quốc tế. Nếu quá thời gian trên mà bạn không có mặt tại đây thì bạn không thể đi chuyến bay đó nữa. Đồng thời hãng máy bay sẽ không giải quyết về vấn đề trên thì bạn sẽ không nhận bất kỳ chi phí bồi thường nào.

4. Một số lưu ý khi làm thủ tục check-in tại sân bay

  • Hành khách cần phải làm thủ tục sớm giúp tránh tình trạng quá tải số lượng người tham gia chuyến bay với khung giờ gần nhau. Việc làm thủ tục lâu làm mất thời gian sẽ khiến bạn bị lỡ chuyến bay này.
  • Tìm hiểu về những vật dụng cấm lên máy bay nhằm tránh gây rắc rối tại cửa an ninh.
  • Nắm được giờ đóng và mở quầy dịch vụ chuyến bay đối với các hãng hàng không nhằm giúp bạn chủ động thời gian cho chuyến đi được đảm bảo.

Bài viết trên đây nhằm giúp bạn giải đáp thông tin về check in sân bay thuận lợi, đừng quên theo dõi bài tiếp theo để cập nhật thông tin hữu ích nhé.

Rate this post
Công Linh

Share
Published by
Công Linh

Recent Posts

Giải đáp Cao đẳng Y có những ngành gì?

Hiện nay, số lượng thí sinh đăng ký theo học Cao đẳng Y ngày càng…

2 tháng ago

Hướng dẫn cách làm báo cáo thực tập tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng

Để tốt nghiệp ra trường thì sinh viên nào cũng cần làm báo cáo thực…

2 tháng ago

Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch miễn 100% học phí năm 2024

Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch miễn 100% học phí đang nhận được sự…

2 tháng ago

Điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM 2024

Năm 2024 Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh các ngành Y…

2 tháng ago

Những ngày sinh xấu khiến đường đời nhiều chông gai

Ông cha ta từ xưa đã khuyên răn về việc ngày sinh ảnh hưởng đến…

10 tháng ago

Tìm hiểu tương lai của ngành Ngôn ngữ Trung hiện nay

Trong những năm gần đây số lượng các thí sinh quan tâm và lựa chọn…

1 năm ago