Chuẩn bị hành lý

Tổng hợp những điều cần biết khi đi du lịch biển mùa hè

Biển là điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch vào ngày hè. Để bạn và gia đình có kỳ nghỉ trọn vẹn, bài viết dưới đây xin chia sẻ những điều cần biết khi đi du lịch biển vào mùa hè.

Chọn tour du lịch hợp lý

Theo chia sẻ của những tin tức tư vấn du lịch, bạn cần lên kế hoạch cho chuyến đi một cách cụ thể. Để chọn tour rẻ, bạn nên tham khảo các chương trình khuyến mại của các hãng du lịch có uy tín. Khi chọn tour nên tập so sánh giá tour cùng một địa điểm để có được mức giá hợp lý nhất.

Nếu đi biển, bạn có thể chọn hướng sang những khu du lịch biển mới, hoang sơ, nước sạch và yên tĩnh. Để vừa có thể thả mình trong làn nước biển xanh mà vẫn có được không gian thoải mái để nghỉ ngơi, tránh xa ồn ào nơi phố thị.

Khi chọn tour cũng cần tham khảo chi phí các địa điểm tham quan xung quanh. Bởi nếu không cẩn thận bạn sẽ phải trả thêm nhiều chi phí tham quan đáng kể.

Những vật dụng cần chuẩn bị khi đi biển

– Đồ bơi: nếu đi ngắn ngày, bạn có thể chuẩn bị một bộ cho một người nhưng nếu đi khoảng 1 tuần thì hãy chuẩn bị 2 bộ để có thể thay đổi. Nhớ chuẩn bị thêm một đôi sandals mềm không thấm nước để tiện lợi cho việc đi dạo trên bãi biển nhé.
– Máy ảnh,máy quay phim không thấm nước để lưu giữ những khoảnh khắc của gia đình.
– Mũ rộng vành, kem chống nắng, kính râm, khăn tắm.
– Nếu bạn dễ bị say sóng thì nên chuẩn bị theo mình thuốc chống say sóng, và các dụng cụ y tế đơn giản.

Khi đang du lịch ở biển

Khi đang ở biển, bạn cần phải chú ý những việc sau để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình. Khi đi tắm biển, tuyệt đối không đi 1 mình và ra quá xa. Ở một số vùng biển sâu, cơ quan chức năng có cắm phao giới hạn khu vực không được vượt quá sẽ gây nguy hiểm, bạn cần chú ý điều này.

Ngoài ra, trước khi xuống nước cần xem xét sức khỏe bản thân. Không tắm biển khi đang sốt, mệt mỏi, không tắm khi đang quá đói hoặc quá no. Trước khi xuống nước cần chạy một quãng ngắn, khởi động nhẹ nhàng để cơ thể nóng lên, tránh bị chuột rút.

Khi xuống nước cũng như học bơi phải từ từ không nhảy xuống ngay lập tức. Quan sát dòng nước biển để phát hiện dòng nước ngược. Dòng nước ngược có mặt nước sủi bọt nhỏ, màu nước sẫm hơn. Dòng nước ngược có thể thay đổi theo ngày, cho nên nếu rơi vào dòng nước ngược sẽ khiến cho khách du lịch bị kéo ra xa bờ, sau đó được đưa lại bờ nhưng vì bản năng cố gắng bơi có thể dẫn đến kiệt sức mà chết đuối.

Bạn cũng nên chuẩn bị nước ép hoa quả tươi, hoa quả tươi hoặc các đồ ăn giàu tinh bột để bổ sung năng lượng cho cơ thể sau khi vui chơi dưới trời nắng trên bãi biển.

Lưu ý khi ăn uống ở biển

Điều hấp dẫn khi khách du lịch tới biển đó chính là được thưởng thức hải sản, tuy nhiên,nếu bạn có cơ địa dị ứng thì nên cần cẩn thận. Mặt khác, bạn cũng nên mang theo thuốc chống dị ứng để phòng ngừa. Cácloại hải sản thường gây dị ứng nhất là tôm càng, tôm hùm, cá đuối, cá ngừ, ốc giác…

Những hoạt động như bơi, đi bộ sẽ khiến bạn tiêu hao nhiều năng lượng và dễ bị đói, bạn nên chuẩn bị theo bánh ngọt, đồ ăn hộp để ăn lót dạ sau khi bơi . Các bữa ăn nhẹ giúp duy trì cuộc vui và đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng. Lưu ý, những người bệnh tiểu đường nhất thiết phải mang theo thức ăn riêng để tránh đường huyết tăng đột ngột nhé.

 

 

 

Rate this post
Công Linh

Share
Published by
Công Linh

Recent Posts

Giải đáp Cao đẳng Y có những ngành gì?

Hiện nay, số lượng thí sinh đăng ký theo học Cao đẳng Y ngày càng…

2 tháng ago

Hướng dẫn cách làm báo cáo thực tập tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng

Để tốt nghiệp ra trường thì sinh viên nào cũng cần làm báo cáo thực…

2 tháng ago

Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch miễn 100% học phí năm 2024

Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch miễn 100% học phí đang nhận được sự…

2 tháng ago

Điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM 2024

Năm 2024 Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh các ngành Y…

2 tháng ago

Những ngày sinh xấu khiến đường đời nhiều chông gai

Ông cha ta từ xưa đã khuyên răn về việc ngày sinh ảnh hưởng đến…

10 tháng ago

Tìm hiểu tương lai của ngành Ngôn ngữ Trung hiện nay

Trong những năm gần đây số lượng các thí sinh quan tâm và lựa chọn…

1 năm ago