Categories: Tin tức

Những mỏm đá sống ảo đẹp nhất tại Việt Nam

Nếu bạn có niềm đam mê với du lịch thì việc khám phá những vùng đất mới, những địa điểm check in nổi tiếng thì những mỏm đá sống ảo nhất định không nên bỏ qua. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn đọc những mỏm đá sống ảo đẹp nhất Việt Nam nhất định nên check in  một lần.

Mục Lục

Những mỏm đá sống ảo đẹp nhất Việt Nam

Mỏm đá sống ảo trên đỉnh Pha Luông

Tại Việt Nam, mỏm đá trên đỉnh Pha Luông (Sơn La) cũng là điểm check-in thu hút các tín đồ du lịch, có thể nói đỉnh Pha Luông quá nổi tiếng với dân phượt rồi, cách trung tâm Mộc Châu khoảng 70 km, tọa lạc tại xã Tân Xuân, huyện Chiềng Xuân. Có thời gian, nhà nhà người người có ảnh check-in tại địa điểm siêu hot này với đủ tư thế khác nhau, đặc biệt vào lúc thiên thời địa lợi còn có biển mây bên dưới đẹp vô cùng.

Mỏm đá sống ảo ở đỉnh Pha Luông

Xem thêm: Gen Z là gì?

Trên thực tế, mỏm đá không quá chênh vênh và nguy hiểm như trong ảnh “sống ảo”. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận trong quá trình leo lên đỉnh Pha Luông vì địa hình khá dốc, bạn sẽ phải leo núi 3 tiếng để lên tới đỉnh.

Mỏm đá sống ảo Hà Giang

Nếu như Pha Luông là một ngọn núi thì Mã Pí Lèng lại là một cung đường đèo trứ danh trong “Tứ đại đỉnh đèo” của núi rừng phía Bắc nước ta. Từ trên ngọn đèo này, bạn có thể phóng tầm nhìn xuống dòng sông Nho Quế nước trong xanh biêng biếc.

Mỏm đá sống ảo ở Hà Giang

Tìm hiểu thêm:  Nhưng app sống ảo của các hot girl

Cung đèo Mã Pí Lèng dài khoảng 20 km và có rất nhiều mỏm đá cho tầm nhìn đẹp, tuy nhiên chỉ những mỏm đá nằm ở giữa đoạn đường đèo mới cho thấy tầm nhìn bao quát và gần sông Nho Quế nhất. Đứng trên đây, bạn sẽ nhìn được toàn cảnh 360 độ vẻ hùng vĩ, bạt ngàn của Hà Giang, nhất là cảm giác nhìn dòng sông Nho Quế nhỏ xíu uốn lượn mềm mại bên dưới.

Mỏm đá đầu rùa tại Tà Xùa

Nếu đã từng đến Tà Xùa, chắc chắn bạn sẽ biết đến mỏm đá đầu rùa được vát tròn kha hay ho. Cũng là một mỏm đá sống ảo được giới trẻ đặc biệt yêu thích bởi nó mang đến những góc ảnh ngoạn mục. Mỏm đá này hay được gọi là mỏm đầu rùa vì từ trong mặt nhất nhô ra một phiến đá to, có hình dáng giống như đầu của một cụ rùa. Đây là một mỏm đá nằm trên dãy núi Tà Xùa, thuộc bản Công, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Mỏm đá sống ảo ở Tà Xua

Xung quanh mỏm đá trên núi Tà Xùa là mây trắng giăng giăng, là nền trời xanh thẳm và xa xa là rừng cây trùng điệp. Dù được xem là một mỏm đá không quá nguy hiểm, tuy nhiên khi đứng ở đây chụp ảnh, bạn cũng sẽ cảm nhận được sự cheo leo khi xung quanh là không gian mênh mông, rộng lớn.

Đi du lịch Tây Bắc mùa nào đẹp nhất

Du lịch Tây Bắc vào mùa xuân

Vào mùa xuấn, tất cả cây cối đều đâm chồi nẩy lộc. Tây Bắc cũng vậy, một sắc xuân xanh tươi tắn bên cạnh những cánh rừng hoa mai trắng, đào phai và hoa ban tuyệt đẹp.

Đến Tây Bắc vào mùa xuân bạn sẽ bắt gặp những cánh hoa đào ở khắp mọi nơi: cheo leo sườn, thấp thoáng sau những rặng cây, e ấp bên sườn đồi hay nép vào mái nhà đơn sơ của đồng bào dân tộc sinh sống nơi đây. Cả Tây Bắc bỗng như hóa thành một thiếu nữ đẹp dịu dàng, ep ấp và đầy mộng mơ.

Đến Tây Bắc vào mùa xuân, du khách còn được thưởng thức các loại trái cây đặc sản núi rừng Tây Bắc. Rất nhiều loại trái cây đặc sản như quả thanh mai (dâu rừng) ở Lào Cai, mận tam hoa ở Bác Hà, đào Pháp ở Mộc Châu hay đào bích, mận đỏ tả ở Sapa. Ngoài ra, mùa xuân cũng là mùa của quả táo mèo với món rượu táo mèo nổi tiếng của người dân miền Tây Bắc.

Du lịch Tây Bắc vào mùa Thu

Mua thu nơi rừng núi Tây Bắc như khoác lên một tấm áo choàng mới vàng óng lấp lấp, đẹp đến mê hồn. Là mùa lúa chín, những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp là điểm nhấn thú vị thu hút du khách đến Tây Bắc vào mùa thu.

Những thửa ruộng bậc thang uốn lượn ở lưng chùng núi hòa một màu vàng tươi tắn của lúa đang vào vụ chín. Những con đường Tây Bắc nối dài uốn lượn khắp những đồi lúa vàng tinh khiến trong cái nắng thu nhè nhẹ và tĩnh lặng. Mang đến một cảm xúc nhớ thương mà nơi thành thị ồn ào không thể nào có được.

Thời điểm thích hợp nhất để đến Tây Bắc và mùa thu là vào tháng 9 đến tháng 12 dương lịch.

Đi du lịch Tây Bắc vào mùa Đông

Cái lạnh tê tái của vùng núi cao rộng làm cho rừng núi Tây Bắc như chững lại, yêu bình và tĩnh lặng hơn. Cái lạnh nợi đây khắc nghiệt hơn so với vùng đồng bằng. Nếu như bạn không muốn trải nghiệm, thử thách cái lạnh khắc nghiệt này hay ngắm tuyết rơi ở Sapa thì có thể đến Tây Bắc mùa đông vào tháng 11 âm lịch.

Vào thời điểm này cận kề với tết Nguyên Đán, tất cả mọi thứ đề trở nên vội vã, rộn ràng và sáng sủa trên cái nền u ám của mùa đông. Lúc này cũng là thời điểm những cánh mai trắng bắt đầu nở. Những bông hoa màu trắng tinh khiết xen lẫn với màu xanh lún phún của chồi non thật đẹp sẽ sưởi ấm lòng du khách vơi đi cái lạnh giá mùa đông.
Bạn có muốn một bức hình check-in siêu chất tại những mỏm đá sống ảo này không? Lên kế hoạch phượt và đi ngay thôi, bạn sẽ có một trải nghiệm đáng nhớ khi ghi được bức hình đẹp nhất tại những vách đá này.
Rate this post
Công Linh

Share
Published by
Công Linh

Recent Posts

Giải đáp Cao đẳng Y có những ngành gì?

Hiện nay, số lượng thí sinh đăng ký theo học Cao đẳng Y ngày càng…

2 tháng ago

Hướng dẫn cách làm báo cáo thực tập tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng

Để tốt nghiệp ra trường thì sinh viên nào cũng cần làm báo cáo thực…

2 tháng ago

Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch miễn 100% học phí năm 2024

Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch miễn 100% học phí đang nhận được sự…

2 tháng ago

Điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM 2024

Năm 2024 Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh các ngành Y…

2 tháng ago

Những ngày sinh xấu khiến đường đời nhiều chông gai

Ông cha ta từ xưa đã khuyên răn về việc ngày sinh ảnh hưởng đến…

10 tháng ago

Tìm hiểu tương lai của ngành Ngôn ngữ Trung hiện nay

Trong những năm gần đây số lượng các thí sinh quan tâm và lựa chọn…

1 năm ago