Tin tức

Nguyên nhân vì sao nhiều người còn e ngại việc đặt phòng online?

Tiện lợi, nhanh chóng, đảm bảo, chi phí thấp và thường xuyên nhận được khuyến mãi,… những lợi ích này đã thuyết phục những ai yêu thích lựa chọn dịch vụ đặt phòng trực tuyến. Bên cạnh những thuận lợi thì việc đặt phòng qua mạng cũng có những khó khăn đó, cũng có một số khách hàng chưa thật sự tin tưởng vào dịch vụ đặt phòng qua mạng.

Thông tin phòng chưa chính xác với thực tế

Một số trang website dịch vụ đặt phòng qua mạng không đúng như thực tế. Chất lượng phòng mà khách hàng nhận không đúng như thông tin đăng tải trên website.

Hình ảnh minh họa thường có sự khác biệt so với thực tế

Phòng mốc meo, ẩm thấp, bẩn thủi, không đầy đủ các tiện nghi, phòng có thể to hơn hoặc bé hơn yêu cầu của khách hàng. Thậm chí có một số thông tin khác về dịch vụ đặt phòng còn bị sai lệch, giá phòng đặt trực tuyến còn cao hơn giá phòng thực tế của khách sạn và khi đăng ký đặt phòng thì phát sinh nhiều chi phí ẩn kèm theo…

Cập nhật thông tin chưa chính xác

Có một điểm mà book phòng online bất tiện cho du khách đó là khi bạn tìm được một trang website tin cậy, và cũng thấy trang website đó còn phòng trống, bạn book rồi chờ đợi báo lại. Sau một lúc chờ đợi, nhân viên khách sạn book lại cho bạn thì họ lại trả lời hết phòng. Việc này làm cho bạn mất nhiều thời gian và công sức để tìm phòng trên các trang mạng khác.

Khách hàng đến nhưng không có phòng

Vào mùa du lịch, các công ty lữ hành phải rất vất vả để sắp xếp phòng sao cho hợp lý. Vì vậy mà có nhiều khách hàng sau khi đăng ký được phòng trên trang website là mình chắc chắn đã có phòng. Nhưng khi đến nơi họ mới há hỏa ra là phòng của mình đặt đã có người khác ở. Họ đành chấp nhận sự sắp xếp của nhân viên khách sạn.

Hình thức thanh toán

Hình thức thanh toán chủ yếu là thanh toán qua thẻ tín dụng, thẻ ATM hoặc chuyển khoản trực tiếp…Điều này gây trở ngại cho khách hàng vì  phần lớn người Việt Nam vẫn chưa quen với phương thức thanh toán qua thẻ.

 Mất chi phí hủy phòng

Khi bạn muốn hủy phòng sau khi thanh toán thì bạn phải chịu một phần chi phí cho việc hủy phòng. Việc hoàn tiền lại cho bạn sẽ tùy thuộc vào chính sách hủy phòng của từng khách sạn hay điều kiện các chương trình khuyến mãi.

Nếu bạn muốn hủy phòng, bạn cần chú ý:

Kiểm tra kỹ chính sách, quy định hủy phòng của công ty công bố trên website, đặc biệt là thời hạn chấp nhận hủy phòng.

Đặt phòng online giúp chuyến du lịch bạn thuận tiện hơn

Hoặc bạn có thể gọi đến trung tâm chăm sóc khách hàng để thông báo hủy phòng. Trước thời buổi bùng nổ thông tin như hiện nay thì có rất nhiều trang dịch vụ đặt phòng trực tuyến ra đời. Sự ra đời của hàng loạt các trang Website khiến cho khách hàng khó có thể lựa chọn cho mình một địa chỉ tin cậy. Có không ít trang website đặt phòng trực tuyến lập ra để lừa đảo khách hàng nhằm thu lợi cho mình.

Giải quyết như thế nào?

Khi muốn đi du lịch bạn nên tìm một địa chỉ trang website của các công ty lữ hành đáng tin cậy.

Hiện nay có một số địa chỉ website uy tín, chất lượng để bạn tin cậy đặt phòng qua mạng như trang web www.vnbooking.com, Agoda.com, Booking.com,… Các công ty này có trách nhiệm, nhiệm vụ bảo mật và lưu trữ an toàn thông tin của khách hàng.

Khi đặt phòng bạn nên đọc kỹ các dịch vụ có trong giá. Đồng thời nhân viên chăm sóc khách hàng phải hướng dẫn khách thực hiện việc đặt phòng và thanh toán phòng chính xác theo quy trình của công ty.

Phải cung cấp đúng vị trí, địa điểm, chất lượng phòng như khách hàng đã đặt cũng như đảm bảo đúng chất lượng phòng đã công bố trên website.

Thực hiện giữ phòng cho khách hàng từ khi nhận được yêu cầu đặt phòng và sau khi đã xác nhận thanh toán tiền phòng của quý khách cho khách sạn.

Giải quyết những thắc mắc, sai sót, vi phạm của quý khách  đồng thời cũng phải hoàn tiền theo đúng quy định khi quý khách thông báo hủy phòng.

5/5 - (1 bình chọn)
Công Linh

Share
Published by
Công Linh

Recent Posts

Giải đáp Cao đẳng Y có những ngành gì?

Hiện nay, số lượng thí sinh đăng ký theo học Cao đẳng Y ngày càng…

2 tháng ago

Hướng dẫn cách làm báo cáo thực tập tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng

Để tốt nghiệp ra trường thì sinh viên nào cũng cần làm báo cáo thực…

2 tháng ago

Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch miễn 100% học phí năm 2024

Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch miễn 100% học phí đang nhận được sự…

2 tháng ago

Điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM 2024

Năm 2024 Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh các ngành Y…

2 tháng ago

Những ngày sinh xấu khiến đường đời nhiều chông gai

Ông cha ta từ xưa đã khuyên răn về việc ngày sinh ảnh hưởng đến…

10 tháng ago

Tìm hiểu tương lai của ngành Ngôn ngữ Trung hiện nay

Trong những năm gần đây số lượng các thí sinh quan tâm và lựa chọn…

1 năm ago