Giáo dục

Ngành Dược đang trở thành ngành HOT

Những năm trở ngành Dược được nhiều thí sinh lựa chọn và có mong muốn theo học. Theo đánh giá chung ngành Dược được xem là một trong những ngành HOT, để biết thêm những thông tin liên quan đến ngành học này các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Mục Lục

Ngành Dược đang trở thành ngành HOT

Lựa chọn ngành học trường học phù hợp là một trong những vấn đề được nhiều thí sinh quan tâm đến. Bởi nó ảnh hưởng lớn đến những bước tiếp theo trên con đường sự nghiệp. Khi theo học ngành Dược sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về ngành nghề, rèn luyện những kỹ năng trong hành nghề nhằm phục vụ việc làm về sau.

Ngành Dược đang trở thành ngành HOT

Sau khi tốt nghiệp ngành Dược các sinh viên có thể lựa chọn việc làm trong những môi trường khác nhau như:

+ Làm việc tại các bệnh viện, trung tâm hay cơ sở Y tế. Nhiệm vụ chính của các bạn sẽ là người quản lý thuốc, cùng với các bác sĩ tiến hành kê đơn thuốc để điều trị bệnh lý cho các bệnh nhân;

+ Bán hàng tại các quầy thuốc khi đó các bạn sẽ là người tư vấn và hướng dẫn cho người dân cách sử dụng và liều lượng thuốc cần dùng. Hiện nay, có khá nhiều quầy thuốc mở ra bởi vậy các bạn có thể an tâm về vấn đề lựa chọn việc làm trong ngành học này;

+ Xin việc ở những công ty sản xuất thuốc hay thực phẩm chức năng;….

+ Đối với những người học Cao đẳng Dược khi đã tích lũy đủ 2 năm hành nghề các bạn có thể tự ra mở hiệu thuốc riêng, khi đó sẽ làm chủ được nguồn kinh tế hơn. Tuy nhiên, chỉ mở quầy thuốc ở những vùng ngoại ô;

Nắm bắt được những xu hướng phát triển ngành nghề trong tương lai bởi vậy đã có nhiều thí sinh có nguyện vọng theo học ngành Dược. Nhằm có cơ hội lựa chọn việc làm và không phải rơi vào tình trạng thất nghiệp như xu hướng chung của sinh viên hiện nay.

Học ngành Dược có khó không?

Học ngành Dược có khó không? Là băn khoăn của nhiều thí sinh khi có mong muốn theo học ngành này. Mỗi một ngành học có những đặc trưng nghề nghiệp riêng, bởi vậy khi theo học các bạn cần phải cố gắng làm quen và nắm bắt được những kiến thức về ngành nghề nhanh chóng.

Học ngành Dược có khó không?

Học ngành Dược thực chất cũng không quá khó bởi những thông tin liên quan đến kiến thức sẽ được các giảng viên truyền đạt đầy đủ qua các học phần. Bên cạnh đó, sinh viên còn có những khoảng thời gian thực hành bởi vậy sẽ tiếp thu được nhiều kiến thức thực tiễn và những kỹ năng về nghề nghiệp cần thiết. Tuy nhiên, trong quá trình theo học ngành Dược sinh viên cần phải trau dồi và rèn luyện thêm vốn ngoại ngữ bởi tên thuốc và những thành phần của thuốc đều là tiếng nước ngoài. Khi giỏi ngoại ngữ sẽ bổ trợ hiệu quả hơn cho quá trình học tập.

Rèn luyện những đức tính ngăn nắp, cận thận trong khi theo học ngành Dược. Bởi đặc trưng của ngành gắn liền với những sức khỏe cũng như tính mạng của con người trong đời sống hàng ngày. Bởi vậy, việc kê đơn thuốc nhầm, lấy nhầm thuốc là một trong những việc làm cấm kỵ nhất.

Ngành Dược được xem là một trong những ngành được nhiều thí sinh quan tâm hiện nay. Mọi băn khoăn khác liên quan đến thời gian tuyển sinh trong năm 2018 các thí sinh có thể liên hệ về trường đào tạo để được biết thêm thông tin.

5/5 - (1 bình chọn)
Công Linh

Share
Published by
Công Linh

Recent Posts

Giải đáp Cao đẳng Y có những ngành gì?

Hiện nay, số lượng thí sinh đăng ký theo học Cao đẳng Y ngày càng…

2 tháng ago

Hướng dẫn cách làm báo cáo thực tập tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng

Để tốt nghiệp ra trường thì sinh viên nào cũng cần làm báo cáo thực…

2 tháng ago

Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch miễn 100% học phí năm 2024

Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch miễn 100% học phí đang nhận được sự…

2 tháng ago

Điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM 2024

Năm 2024 Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh các ngành Y…

2 tháng ago

Những ngày sinh xấu khiến đường đời nhiều chông gai

Ông cha ta từ xưa đã khuyên răn về việc ngày sinh ảnh hưởng đến…

11 tháng ago

Tìm hiểu tương lai của ngành Ngôn ngữ Trung hiện nay

Trong những năm gần đây số lượng các thí sinh quan tâm và lựa chọn…

1 năm ago