Tin tức

Vui chơi thỏa thích vì đã có những cách tiết kiệm tiền khi du lịch

Du lịch là điều ai cũng muốn nhưng du lịch như thế nào cho tiết kiệm thì không phải cai cũng biết. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn tiết kiệm được kinh phí của mình khi tham gia hoạt động này.

Di chuyển thông minh

Bạn cần đặt một chuyến bay tới điểm dừng tiếp theo? Có nhiều cách để tìm được giá tốt nhất: Đăng ký nhận bản tin và chú ý tới các chương trình khuyến mãi thông báo với bạn khi có chương trình đặc biệt trong một số chặng nhất định. Trong khi đó, tìm hiểu quanh các website so sánh giá, đặc biệt chú ý tới các chuyến bay giá rẻ giữa tuần, bay đêm, và sáng sớm.

Có nhiều cách giúp bạn tiết kiệm tiền khi đi du lịch

Khôn khéo khi tìm chỗ ở

Ngoài vé máy bay, chỗ ở cũng chiếm phần lớn chi phí trong các chuyến du lịch nước ngoài. Mặc dù qua đêm ở khách sạn thực sự rất tuyệt vời – với tất cả giường đệm êm ái, bể bơi, và các quầy bar mini – chúng có thể nhanh chóng tăng thêm chi phí cho bạn.

Hiện nay có nhiều ứng dụng đặt phòng online, các ứng dụng này hỗ trợ bạn tìm được phòng ưng ý ngay từ đầu, tham khảo và chọn lựa giá phòng tốt nhất. Bên cạnh đó khi đặt phòng trực tuyến bạn còn có cơ hội được tham gia các mã khuyên mãi vô cùng hấp dẫn.

Tự giặt đồ

Tự giặt đồ là việc đơn giản và sẽ giúp bạn tiết kiệm các ngăn xếp trong dịch vụ giặt đồ. Hãy tận dụng máy giặt trong phòng thuê của bạn (các nhà nghỉ có thể sẽ tính phí) hay sử dụng bồn rửa ở phòng tắm nếu bạn chỉ vài món đồ cần giặt.

Ăn uống đơn giản

Ăn nhà hàng ba lần một ngày là một cách chắc chắn để rút cạn ví tiền của bạn. Thay vào đó, hãy tích trữ các nguyên liệu tươi và tự nấu cho mình. Điều này càng dễ dàng hơn khi bạn có bếp riêng (một điểm lợi khác của việc thuê căn hộ!), nhưng có rất nhiều nhà nghỉ cũng trang bị nhà bếp cho khách.

Nên chọn chỗ ở có giá thành phù hợp

Nếu bạn buộc phải hoặc muốn ăn ở bên ngoài – và ai lại không làm việc đó vào thời điểm nào đó chứ? – cất một ít đồ ăn nhẹ như hoa quả, các loại hạt và các thanh ngũ cốc trong túi của bạn, hoặc tận dụng các loại thức ăn đường phố. Những món rẻ tiền này không chỉ làm bùng nổ những hương vị địa phương mà còn giúp bạn cảm thấy hạnh phúc (và không cáu bẳn vì đói!) cho đến bữa ăn tiếp theo. Thêm vào đó, hãy để mắt tới những lựa chọn đặc biệt cho bữa trưa tại các nhà hàng:

Tham gia các hoạt động miễn phí

Hầu hết các viện bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật đều có những ngày mở cửa miễn phí trong tuần, nghĩa là bạn có thể chi tiền phí vào cửa cho các hoạt động khác! Hãy hỏi nhân viên khách sạn, giáo viên của bạn, hay lên mạng tìm xem ngày kỳ diệu dành cho bạn là ngày nào. Các lễ hội địa phương và các lễ kỷ niệm là một cách tuyệt vời khác để có được một ngày tuyệt vời với một cái giá rẻ.

Cân nhắc khi mua đồ lưu niệm

Chắc chắn rồi, những chiếc mặt nạ, các bức vẽ, hay một chiếc túi handmade có thể thật tuyệt vời – nhưng bạn có thực sự cần đến nó hay không? Hãy nhớ rằng, bên cạnh chi phí về tài chính, bạn còn phải mang theo những món đồ đó cho đến khi bạn về nhà. Vì vậy, đừng buộc mình phải mua: Hãy luyện tập việc kiểm soát bản thân, đi bộ một vòng, và trở lại khu chợ hay cửa hàng nếu bạn quyết định rằng nó thực sự đáng để mua.

5/5 - (1 bình chọn)
Công Linh

Share
Published by
Công Linh

Recent Posts

Giải đáp Cao đẳng Y có những ngành gì?

Hiện nay, số lượng thí sinh đăng ký theo học Cao đẳng Y ngày càng…

2 tháng ago

Hướng dẫn cách làm báo cáo thực tập tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng

Để tốt nghiệp ra trường thì sinh viên nào cũng cần làm báo cáo thực…

2 tháng ago

Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch miễn 100% học phí năm 2024

Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch miễn 100% học phí đang nhận được sự…

2 tháng ago

Điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM 2024

Năm 2024 Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh các ngành Y…

2 tháng ago

Những ngày sinh xấu khiến đường đời nhiều chông gai

Ông cha ta từ xưa đã khuyên răn về việc ngày sinh ảnh hưởng đến…

11 tháng ago

Tìm hiểu tương lai của ngành Ngôn ngữ Trung hiện nay

Trong những năm gần đây số lượng các thí sinh quan tâm và lựa chọn…

1 năm ago