Categories: Săn vé máy bay

Vé khứ hồi là gì? Sử dụng vé khứ hồi lợi ích gì?

Một phương tiện di chuyển nhanh và tiết kiệm thời gian nhất đó là máy bay. Bạn sẽ có hai lựa chọn là vé khứ hồi khứ hồi hoặc vé máy bay một chiều. Để tìm hiểu về khái niệm, ưu điểm và cách mua vé máy bay khứ hồi giá rẻ như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu thông tin chi tiết nhé.

Mục Lục

Khái niệm vé máy bay khứ hồi là gì?

Vé khứ hồi hay còn gọi là vé máy bay hai chiều. Nghĩa ra bạn có thể đặt 1 mã code gồm cả lượt đi và lượt về cho hành trình của mình. Thay vì phải mua hai vé riêng lẻ cho chiều lượt đi và lượt về. Nói một cách dễ hiểu thì vé máy bay khứ hồi giúp bạn có thể khởi hành tại một điểm sau đó quay lại điểm đó trong chuyến hành trình của mình.

Vé máy bay khứ hồi có nhiều lợi ích

Vé khứ hồi tiếng Anh là gì? Với người nước ngoài khi muốn đặt vé máy bay khứ hồi thì hãy chọn round trip flight ticket. Trong đó departure date là ngày khởi hành còn return date là ngày bay về.

Chẳng hạn như: Một hành khách muốn đặt chuyến bay khởi hành từ Hà Nội đến Nha Trang thì khi đặt vé khứ hồi sẽ giúp đưa hành khách từ Nha Trang trở lại Hà Nội sau hành trình của mình.

>>> Chia sẻ kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ khi đi du lịch

Vé khứ hồi dành cho đối tượng nào?

Vé máy bay khứ hồi dành cho mọi đối tượng khách hàng, loại vé này rất phổ biến với những người có lịch trình sẵn như đi du lịch hoặc đi công tác ngắn ngày.

Theo đó, vé khứ hồi sẽ phù hợp với những bạn đã lên lịch cho hành trình của mình và biết được ngày đi, ngày về cụ thể. Một số hãng hàng không quy định, nếu như bạn không có mặt trên chuyến bay đặt chiều đi thì đồng nghĩa là tấm vé cho chuyến bay lượt về của bạn cũng bị hủy.

Ngoài ra, trường hợp mà khách hàng muốn thay đổi lịch trình bay chiều về hoặc nếu muốn đổi, hoàn vé thì bạn sẽ phải chịu mức phí cao hơn nhiều so với vé máy bay một chiều. Bên cạnh đó, về thủ tục hoàn đổi vé máy bay hay thủ tục chỉnh sửa cũng rất phức tạp do vậy khách hàng khi chọn vé khứ hồi cần phải xác định được lịch trình của bản thân từ sớm. Điều đó giúp cho khách hàng có thể đặt cược vé khứ hồi với nhiều ưu đãi từ các hãng hàng không hiện nay.

Lợi ích của việc mua vé máy bay khứ hồi là gì?

Vé khứ hồi mang lại rất nhiều ưu điểm về giá cả, khách hàng còn có thể chủ động hơn trong việc săn những khuyến mãi từ hãng hàng không. Trường hợp bạn muốn đặt vé máy bay một chiều đi mà đợi sát ngày mua thêm vé lượt về thì bạn sẽ phải trả chi phí cao hơn cho một lượt bay, ngoài ra cơ hội săn đón chương trình khuyến mãi gần như không có.

Vé máy bay khứ hồi là gì

Nhiều khách hàng đặt ra câu hỏi “Vé khứ hồi có rẻ hơn khi mua vé máy bay một chiều không?”. Theo đó, khi mua vé máy bay khứ hồi thì bạn sẽ được giảm một số phí đi kèm như phí xuất vé, phí phục vụ hành khách, và một số loại thuế… Đối với một vài chuyến bay quốc nội thường sẽ không có sự chênh lệch nhiều giữa các loại vé máy bay này. Tuy nhiên với các chặng bay quốc tế hoặc khi bạn bay cùng các hãng hàng không nước ngoài thì vé khứ hồi sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản khá lớn so với mua 2 vé một chiều.

Một số thuật ngữ cần biết khi đặt vé khứ hồi

Book vé là gì

Đây là cách mua vé máy bay thông thường qua các website trực tuyến. Theo đó thì mỗi người đặt vé cần điền đầy đủ thông tin cá nhân trên hệ thống đặt vé trực tuyến mà không phải mua tại những điểm bán vé máy bay hay mua trực tiếp tại quầy vé.

Vé máy bay điện tử là gì

Vé máy bay điện tử có chức năng tương tự như vé máy bay giấy, cũng gồm có mã code là chữ, số hoặc chữ hoặc số chứa đựng những thông tin về chuyến bay, mã số đặt chỗ và hành khách,…

>>> Tổng hợp các ứng dụng phần mềm săn vé máy bay giá rẻ

Để book vé máy bay điện tử rất đơn giản. Khách hàng chỉ cần hoàn tất thông tin và thủ tục thanh toán, file vé điện tử sẽ được chuyển về SMS, Email, Zalo hoặc Messenger,… theo yêu cầu của bạn.

Code vé máy bay là gì

Code vé máy bay là một đoạn mã gồm chữ hoặc số với độ dài tương ứng từ 6 -8 ký tự. Mã code này chính là mã số vé khách hàng đặt trước, bạn hãy đưa cho nhân viên phòng vé trước khi lên máy bay.

Cách đọc số vé máy bay

Để nhận biết được code vé máy bay của các hãng hàng không tại Việt Nam, bạn hãy tìm hiểu dưới đây:

  • Mã code Vietnam Airlines: gồm 6 ký tự chữ ngẫu nhiên
  • Vietjet: Gồm 6 ký tự cả chữ và số, được viết hoa và tô màu đỏ ở phía trên vé điện tử
  • Jetstar: 6 ký tự chữ và số tự nhiên viết liền không dấu và không chứa ký tự đặc biệt

Bài viết trên đây giúp bạn giải đáp thắc mắc về vé khứ hồi là gì? Với những thông tin liên quan về vé khứ hồi. Đừng quên tham khảo bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức hữu ích khác nhé. Chúc bạn thành công!

Rate this post
Công Linh

Share
Published by
Công Linh

Recent Posts

Giải đáp Cao đẳng Y có những ngành gì?

Hiện nay, số lượng thí sinh đăng ký theo học Cao đẳng Y ngày càng…

2 tháng ago

Hướng dẫn cách làm báo cáo thực tập tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng

Để tốt nghiệp ra trường thì sinh viên nào cũng cần làm báo cáo thực…

2 tháng ago

Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch miễn 100% học phí năm 2024

Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch miễn 100% học phí đang nhận được sự…

2 tháng ago

Điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM 2024

Năm 2024 Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh các ngành Y…

2 tháng ago

Những ngày sinh xấu khiến đường đời nhiều chông gai

Ông cha ta từ xưa đã khuyên răn về việc ngày sinh ảnh hưởng đến…

11 tháng ago

Tìm hiểu tương lai của ngành Ngôn ngữ Trung hiện nay

Trong những năm gần đây số lượng các thí sinh quan tâm và lựa chọn…

1 năm ago