Categories: Tin tức

Điểm danh những hành lý cấm mang lên máy bay

Máy bay đã và đang là phương tiện di chuyển tiên tiến, hiện đại nhất hiện nay. Máy bay giúp chúng ta rút ngắn thời gian di chuyển đáng kể và có tính an toàn cao. Tuy nhiên, vì đặc thù di chuyển trên không nên Cục Hàng không đã có những quy định nhất định đối với hành khách khi đi máy bay không được phép mang theo một số vật dụng được cho là nguy hiểm hoặc ảnh hưởng đến an toàn cho người và phương tiện. Vậy, cụ thể những hành lý cấm mang lên máy bay là gì?

Mục Lục

Những hành lý cấm mang lên máy bay

1. Nước, chất lỏng

Đối với nước hay các dạng chất lỏng khác nhau có thể được mang lên máy bay, cũng có thể không. Bạn chỉ được phép mang nước lên máy bay với điều kiện là bạn phải mua trực tiếp tại sân bay, sau khi đã qua kiểm tra soi chiếu hành lý ( vì các hàng hoá bán trong sân bay đã được kiểm tra và bảo đảm yêu cầu về hành lý kèm theo )

Khi qua máy soi mà bạn mang theo chất lỏng nói chung, như nước, sữa, nước hoa, dầu gội… thì sẽ bị máy soi phát hiện ra hết. Nhân viên an ninh sẽ yêu cầu bạn bỏ chúng ra khỏi hành lý và ném vào thùng rác.

Những đồ vật bị cấm khi mang lên máy bay

Tìm hiểu thêm: Tổng hợp những website đặt phòng uy tín

2. Dầu gội, sữa tắm

Các loại chất lỏng là mỹ phẩm như dầu gội, sữa tắm, nước hoa, sữa rửa mặt… nếu quá dung tích 100ml thì sẽ không được phép mang lên máy bay.

Do đó, nếu bạn muốn mang những loại mỹ phẩm này trong hành lý xách tay thì có thể đựng chúng vào những chai hoặc lọ có dung tích dưới 100ml, và chú ý là tổng số những loại này không được quá 1000ml (không mang quá 10 chai/lọ). Bàn chải đánh răng, bàn cạo râu… cũng được xách theo thoải mái.

Thêm nữa, theo quy đinh về hành lý của Vietnam Airlines và các hãng hàng không khác, những chai/lọ đựng chất lỏng phải được đựng hết trong một túi nilon trong suốt.

3. Máy ảnh và một số đồ điện tử

Tất cả các loại máy ảnh từ to đến nhỏ đều được cầm lên máy bay. Bạn nên nhớ, không nên gửi máy ảnh ở hành lý ký gửi để tránh mất mát, vì nhân viên an ninh sẽ không đảm bảo an toàn cho những thiết bị này trong khoang hành lý nếu bạn sơ xuất không đóng gói chúng cẩn thận.

Riêng chân máy ảnh, hầu hết đều phải để trong khoang hành lý ký gửi của Vietnam Airlines, trừ 1 số loại siêu nhỏ, mini tripod.

4. Dao kéo và các vật sắc nhọn

Những vật dụng như dao, kéo các loại (kể cả dao gấp), đồ vật nhọn đầu như tuốc nơ vít, bật lửa… tất cả những vật dụng có thể gây sát thương sẽ bị nhân viên an ninh tịch thu để đảm bảo an toàn trên chuyến bay. Tuy nhiên, một số đồ vật khác như cái bấm móng tay, các loại đầu cắm, sạc điện, chìa khoá… được phép mang lên máy bay.

5. Đồ ăn

Đồ ăn bạn được phép mang lên máy bay, nhưng với điều kiện phải bảo đảm về vệ sinh và không gây mùi trên chuyến bay. Sầu riêng, mít hay những quả có mùi thơm tương tự, bạn có thể tách múi bỏ hộp rồi dán kín trong hộp xốp, bọc túi sao cho không có mùi là được.

Những hành lý được mang lên máy bay

Các hãng hàng không luôn có những quy định nghiêm ngặt về hành lý, nhất là với hành lý xách tay. Có những vật dụng bạn tưởng chừng như sẽ bị cấm mang theo nhưng thực tế lại không phải vậy . Dưới đây là những thứ được mang lên máy bay:

Những hành lý được mang lên máy bay

Bài viết liên quan: những lưu ý khi đặt phòng khách sạn

Giấy tờ tùy thân:

Đây là những thứ bắt buộc bạn phải có khi bay: Visa, hộ chiếu, vé máy bay…

Trang phục cá nhân:

Trang phục cá nhân bao gồm giầy dép, túi xách, quần áo, khăn choàng… là một trong những thứ quan trọng đối với mỗi hành khách. Bạn có thể mang theo lên máy bay tùy ý miễn sao vali của bạn đáp ứng được số cân nặng quy định của hãng hàng không.

Các phương tiện điện tử:

Bạn có thể mang các thiết bị điện tử lên máy bay, chúng bao gồm: máy tính xách tay, cục sạc pin, điện thoại thông minh…

Thức ăn:

Thức ăn là một trong những thực phẩm quan trọng. Nhưng khi lên máy bay bạn có thể mang những thực phẩm khô lên máy bay như các gói mì, bánh, kẹo…

Các loại thuốc:

Dược phẩm là một loại công cụ giúp bạn phục hồi sức khỏe. Do mỗi người có những căn bệnh khác nhau và họ có thể tái phát trong hành trình bay, cho nên trong quy định bạn có thể mang đi một lượng vừa đủ. Tuy nhiên bạn không được phép mang quá nhiều nếu không sẽ bị đánh giá là hành vi nhập lậu.

Trên đây là danh sách các đồ cấm mang lên máy bay qua hành lý xách tay. Bạn nhớ đọc kỹ và làm theo nhé, tránh trường hợp đồ đạc mang đi sẽ bị hải quan sân bay vứt bỏ. Chúc bạn sẽ có chuyến đi thật vui vẻ.

Rate this post
Công Linh

Share
Published by
Công Linh

Recent Posts

Giải đáp Cao đẳng Y có những ngành gì?

Hiện nay, số lượng thí sinh đăng ký theo học Cao đẳng Y ngày càng…

2 tháng ago

Hướng dẫn cách làm báo cáo thực tập tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng

Để tốt nghiệp ra trường thì sinh viên nào cũng cần làm báo cáo thực…

2 tháng ago

Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch miễn 100% học phí năm 2024

Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch miễn 100% học phí đang nhận được sự…

2 tháng ago

Điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM 2024

Năm 2024 Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh các ngành Y…

2 tháng ago

Những ngày sinh xấu khiến đường đời nhiều chông gai

Ông cha ta từ xưa đã khuyên răn về việc ngày sinh ảnh hưởng đến…

10 tháng ago

Tìm hiểu tương lai của ngành Ngôn ngữ Trung hiện nay

Trong những năm gần đây số lượng các thí sinh quan tâm và lựa chọn…

1 năm ago