Một trong những nguyên nhân dẫn tới vấn đề khi đặt phòng hay vé trực tuyến là thuộc về vấn đề kỹ thuật. Trong một số trường hợp, khi người tiêu dùng đã rất cẩn thận trong quá trình đặt phòng/vé trực tuyến, vẫn có một số lỗi kỹ thuật vẫn xảy ra dẫn tới trường hợp bị tính phí đến 2 lần.

Trong trường hợp này, tất nhiên người tiêu dùng không có lỗi, nhưng họ vẫn sẽ gặp những khó khăn trong việc đưa ra những bằng chứng về việc lỗi kỹ thuật. Nếu công ty du lịch mà không chủ động kiểm tra lại website thì vấn đề này sẽ không được giải quyết triệt để.

Mọi người thường đặt phòng online cho mỗi chuyến đi

Trên thực tế, đã có rất nhiều trường hợp người tiêu dùng đặt phòng khách sạn và trả tiền xong xuôi, nhưng sau đó công ty du lịch này tuyên bố phá sản. Người tiêu dùng do đó không thể đi du lịch hoặc không thể được hoàn lại tiền.

Ngoài ra, khi đặt phòng, vé qua công ty du lịch này có trụ sở ở nước ngoài, nếu có một số trường hợp người tiêu dùng không thể liên hệ với công ty khi có vấn đề. Người tiêu dùng không được cung cấp các thông tin cần thiết như điều kiện hoàn, hủy,…và  hậu quả là người tiêu dùng không biết chọn cách xử lý thông tin.

Vì vậy, người tiêu dùng cần phải nắm rõ thông tin về trang web đặt phòng và bao gồm cả những thông tin về địa chỉ liên hệ của công ty trước khi tiến hành giao dịch

Nếu trong quá trình giao dịch, người tiêu dùng cần phải tìm hiểu rõ công ty có địa chỉ ở đâu. Trong trường hợp công ty có địa chỉ trong nước, người tiêu dùng phải kiểm tra xem công ty đã đăng ký hoạt động kinh doanh trên mạng qua Bộ Công Thương. Trong trường hợp công ty có địa chỉ ở nước ngoài, cần phải kiểm tra xem có thể liên hệ với công ty hay không (điện thoại, email).

Đặt phòng qua mạng cũng có những rủi do nhất định

Trước khi hoàn thành việc đặt phòng/vé, người tiêu dùng cần phải đọc kỹ các điều khoản của hợp đồng, bao gồm cả chi phí hủy và chi tiết các danh mục đã đặt

Khi đặt vé trực tiếp tại quầy, người tiêu dùng sẽ được tư vấn về các điều khoản hợp đồng. Nhưng khi đặt phòng trực tuyến, người tiêu dùng nên chủ động tìm hiểu về các nội dung này. Trong các nội dung đó, người tiêu dùng hay bỏ qua nội dung về phí hủy hợp đồng và mức phí này rất đa dạng tùy theo lịch trình và điều kiện hủy. Đặc biệt, nếu người tiêu dùng biết rằng thông tin vé máy bay sẽ không thể thay đổi.

Nếu trong trường hợp vé máy bay đặt sai tên thì người tiêu dùng cũng không thể được trả lại tiền sau khi đã hủy vé. Vì vậy, cần phải kiểm tra kỹ các thông tin như họ tên, email và lịch trình bay.

Bạn cũng cần lưu giữ xác nhận đặt vé/phòng cho đến khi kết thúc chuyến đi: như xác nhận đặt vé/phòng là một tài liệu quan trọng thể hiện các điều khoản hợp đồng và các điều kiện bao gồm cả phí hủy dịch vụ. Người tiêu dùng nên chủ động kiểm tra xem đã nhận được email xác nhận chưa, đọc kỹ email đó và lưu giữ cho đến khi chuyến đi kết thúc.

Rate this post